Dạy trẻ em học tiếng Anhtienganhtreem.net.vn

MULTI LANGUAGE Training Center

Dạy trẻ em học tiếng Anh

Ngày nay bố mẹ rất quan tâm đến việc học tiếng Anh của trẻ đặc biệt các thầy giáo cô giáo dạy tiếng Anh trẻ em cho con em mình. Làm thế nào để con em mình học tiếng Anh hiệu quả, Dạy như thế nào để các con không bị quá tải việc học?

Dạy trẻ em học tiếng Anh

Dạy trẻ em học tiếng Anh

Để trẻ em cảm thấy thú vị, thích thú với việc học tiếng anh từ khi còn nhỏ, việc các môn học khác và việc học tiếng Anh không bị chồng chéo để trẻ có thể học tốt các môn học khác và cả tiếng Anh làm nền móng cho việc phát triển ngôn ngữ tiếng anh sau này. Không phải tất cả các phụ huynh đều biết cách xắp xếp cho trẻ học. Trung tâm ngoại ngữ Multi Language đưa ra một số lời khuyên các bà mẹ có con nhỏ học tiếng Anh như sau:
Tầm quan trọng của việc dạy tiếng anh cho trẻ em
Với sự hội nhập của nước ta vào nền kinh tế giới trong thời kỳ mở cửa, nhu cầu học tiếng Anh trẻ em không còn là một sở thích của một số người có năng khiếu nữa. Việc học và thông thạo tiếng Anh như một ngôn ngữ giao tiếp quốc tế thông dụng đã được xác định là thiết yếu  cho mọi lứa tuổi. Vì lẽ đó, tiếng Anh trẻ em đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định đưa vào chương trình học chính khóa từ lớp 3. Quyết định này đã thể hiện rõ chiến lược trong giáo dục Việt Nam khi chọn tiếng Anh là trọng tâm hàng  đầu để tiến vào tương lai. Tuy nhiên, để giúp người học đạt được hiệu quả như mong muốn, cần phải có phương pháp giảng dạy phù hợp với từng lứa tuổi, trình độ và mục tiêu yêu cầu. Bài báo này tập trung vào đối tượng người học là trẻ em và việc giảng dạy ngữ pháp  tiếng Anh cho bé. Dựa vào yếu tố tâm lý lứa tuổi và các đặc trưng riêng biệt của trẻ em, bài báo đề nghị áp dụng một số hoạt động vui chơi vào việc giảng dạy ngữ pháp và có phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả cho trẻ em như là một trong những phương pháp giảng dạy hiệu quả phù hợp với lứa tuổi của người học.
Tiếng Anh rất cần thiết trong thời kỳ hội nhập
Những đặc trưng về tâm lý lứa tuổi ảnh hưởng đến việc lựa chọn phương pháp dạy học
Ở lứa tuổi từ 5 đến 10 tuổi, trẻ em còn những mặc cảm, vì thế các em rất cần sự che chở của người thân, thầy cô giáo. Các em rất cần sự yêu thương, chiều chuộng từ bố mẹ, ông bà. Vì lẽ đó, thầy cô giáo là những người cha, người mẹ ở trường, cần phải biết khéo léo hướng dẫn các em từ từ phát triển nhân cách một cách độc lập. Vì vậy, sự nhẹ nhàng, mềm mỏng của giáo viên khi dạy cho trẻ trong lứa tuổi này là điều cần thiết. Đặc biệt ở lứa tuổi này các em nghĩ rằng mình có thể cưỡng lại tất cả những gì các em cho rằng người lớn áp đặt lên sự tự do của mình. Vì vậy các em thường tìm cách đi ngược lại những áp đặt của người lớn mà không hề quan tâm rằng điều đó có lợi hay hại cho chính bản thân mình hoặc cho người khác. Nắm bắt được đặc điểm này của trẻ, giáo viên nên tránh tạo cho trẻ sự hiểu nhầm về quyền lực và sự áp đặt lên các hoạt động của trẻ. Các hoạt động học tập mà giáo viên đưa ra là nhằm thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu của trẻ nhiều hơn là đáp ứng mục tiêu giảng dạy của giáo viên. Khi trẻ cảm nhận sự thoải mái từ phía thầy cô giáo, trẻ sẽ tham gia các hoạt động tích cực và hiệu quả. Các em bắt đầu ý thức được rằng mình có thể cưỡng lại những gì mà người lớn muốn áp đặt lên tự do của mình. Sau một đôi lần thành công, các em sẽ tìm cách tận dụng khả năng này, sao cho có lợi nhất cho bản thân, không cần quan tâm rằng điều đó có lợi hay có hại cho mình và cho người khác. Ngoài ra, ở lứa tuổi này, các em sẽ bắt đầu đặt những câu hỏi tại sao. Do vậy, giáo viên cần nên kiên nhẫn lắng nghe các em và trả lời các câu hỏi đó; đồng thời hướng các em tới những khái niệm bớt vị kỷ hơn. Giáo viên cũng đừng nên trình bày vấn đề sâu xa quá phức tạp, vượt khỏi sự hiểu biết của các em. Đối với lứa tuổi này, những cơ hội được tham gia vào các hoạt động lành mạnh, bổ ích sẽ góp phần không nhỏ vào việc hình thành nhân cách, lòng nhân ái trong mỗi bản thân các em. Các em có khả năng bắt chước rất nhanh, vì thế giáo viên nên xem đây là cơ hội để cung cấp cho các em vốn sống và kinh nghiệm sống thông qua việc thiết kế các hoạt động giảng dạy của mình Một đặc điểm nổi trội nữa của trẻ em trong lứa tuổi này là thời gian tập trung học không dài, chính vì vậy, giáo viên nên thiết kế các hoạt động giảng dạy ngắn vừa phải để phù hợp với tâm lý trẻ em. Ngoài ra, các hoạt động luyện tập cần phải sinh động, vui, tạo cho các em cơ hội vận động và sử dụng tất cả các khả năng khác của mình như âm nhạc, vẽ tranh, võ thuật, kể chuyện…
Tâm lý học tiếng Anh cho trẻ rất quan trọng
Những đề nghị để có thể dạy trẻ học tiếng anh một cách hiệu quả nhất
– Chúng ta có thể cho trẻ học tiếng anh qua các bài hát, Các phim hoạt hình tiếng anh để trẻ có thể làm quen với những ngôn ngữ giao tiếp của trẻ nhỏ. Những phim hoạt hình mà bạn chọn để trẻ xem thì nên chọn những bộ phim do nước ngoài sản xuất. Những bộ phim do đó thường được phát âm rất chuẩn nên bạn không cần phải no lắng việc con bạn phát âm không chuẩn. Việc này rất quan trọng bởi vì trong thời điểm con bạn còn nhỏ. Việc học tiếng anh trẻ em cũng giống như trẻ đang tập nói và tập làm quen với thế giới bên ngoài.
Các bé học các khóa tiếng Anh trẻ em tại trung tâm ngoại ngữ Multi Language
Lời khuyên cho các bậc phụ huynh cũng nên cho trẻ đi học một khóa học tiếng anh trẻ em nào đó tại trung tâm ngoại ngữ Multi Language. Vì ở trung tâm ngoại ngữ Multi Language này các giáo viên thường rất có kinh nghiệm trong việc nắm vững tâm lý của trẻ và dạy cho trẻ một cách tốt nhất.

Chuyên mục học và chơi

what they say

Chương trình học được thiết kế theo chuẩn quốc tế, đảm bảo phát triển các kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết và vững chương trình phổ thông.

Đóng quảng cáo [x]

tieng anh trẻ em